Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Chè Thái ngon đẹp và tinh tế


Một món chè lạnh với hương vị của các loại hoa quả rất ngon miệng và dễ làm.

Nguyên liệu:
- 200g mít, 200g nhãn, 200g vải (tất cả đều đã được bóc vỏ, bỏ hột, lấy thịt), nếu đúng mùa các bạn dùng hoa quả tươi là ngon nhất, nếu không thì có thể dùng hoa quả đóng hộp thay thế cũng được.
- 2 thìa cà phê bột rau câu (agar), 600ml nước, 40g đường, chút màu đỏ thực phẩm hay màu siro dâu.
- 1 chén thạch dừa (chọn mua loại màu xanh), 1 lọ dừa non ngâm siro.
- 1 lít sữa tươi không đường, 150 - 180g đường
Cách làm:
- Nấu thạch: cho 600 ml nước vào nồi cùng với 2 thìa cà phê bột rau câu để khoảng 30 phút cho nở rồi cho lên bếp nấu với lửa nhỏ vừa, trong khi nấu chú ý thỉnh thoảng khuấy đều cho rau câu không bị vón cục và đọng dưới đáy nồi.
- Khi nồi thạch sôi lăn tăn thì cho 40g đường vào cùng với màu đỏ hoặc siro dâu, tiếp tục khuấy cho đường và rau câu tan hoàn toàn là được.
- Rót hỗn hợp vào khuôn bất kỳ, sau đó để nguội rồi bao kín cho vào tủ lạnh cho thạch đông cứng lại. Khi thạch đã đông thì lấy ra cắt miếng nhỏ.
- Nhãn, vải cắt miếng vuông nhỏ. Mít cắt sợi dài.
- Dừa non ngâm siro nếu không mua được loại bán sẵn trong lọ thì các bạn có thể tìm mua dừa non về cắt sợi nhỏ, sau đó cho đường vào cho lên bếp đun sôi cho đường tan là được, ngâm qua đêm cho dừa thấm đường. Dừa nên chọn mua loại thật non và mềm khi cho vào chè sẽ ngon hơn.
- Sữa tươi pha với 150 - 180g đường (tùy theo khẩu vị thích ngọt nhạt khác nhau) cho tan. Sau đó cho toàn bộ các nguyên liệu kể trên vào khuấy đều. Chè sau khi trộn xong đậy kín lại cho vào tủ lạnh vài tiếng hay qua đêm cho chè thật lạnh vì món chè này dùng lạnh sẽ rất ngon.
- Các bạn ở nước ngoài có thể dùng loại sữa béo (half&half) để thay thế cho sữa tươi thông thường chè sẽ béo và ngon hơn.
Nếu thích mùi vị dừa và sầu riêng thì các bạn có thể cho thêm vào chè nước cốt dừa và ít thịt sầu riêng.
Nguyên liệu.
Nguyên liệu.
Các nguyên liệu được cắt nhỏ và cho vào tô trộn.
Các nguyên liệu được cắt nhỏ và cho vào tô trộn.
Các nguyên liệu được trộn đều với nhau cùng với sữa và đường.
Các nguyên liệu được trộn đều với nhau cùng với sữa và đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét