Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Cá hồi om rau thì là

Hôm nay mua được bó rau thì là mà mình ko biết nấu gì cả, search trên mang thì ra recipe này nên quyết định nấu thử. Bình thường mình hay nấu rau thì là với cà chua, hành tây, cá để làm món canh chua thì là hoặc làm chả cá với thì là. Nhưng bên đây ko có cá thác lác với cả muốn thử món mới xem sao nên mình mới nấu “Cá hồi om rau thì là”.
Mình quên mua nấm rơm nên món này ko có nấm rơm như hướng dẫn =)) Thật ra thì bên đây ko có nấm rơm tươi, toàn là nấm trong hộp nên mình cũng ko thích ăn lắm. Mà ko có nấm vẫn ngon như thường :D
Tips: Để cá không bị nát khi nấu thì nên nấu trong cái nồi có miệng rộng rộng để cho nước ngập xâm xấp cá, lúc đó mình không cần đảo cá nhiều dễ bị nát. Chỉ cần đảo cá nhè nhẹ là được :D
Stirred fried salmon with dill
Cá hồi om rau thì là
Cá hồi om rau thì là
Nguyên liệu:
-       200gr cá hồi
-       50gr thì là
-       20gr nấm rơm
-       30gr cà chua bi
-       20gr hành tây
-       50gr hành lá
-       1 thìa súp dầu ăn
-       Nước dung
-       Gia vị: bột nêm, đường, tương ớt
Thực hiện:
-       Cá hồi cắt miếng vuông vừa ăn
-       Rửa nấm rơm, cắt đôi
-       Lột vỏ hành tây, cắt vuông
-       Bổ đôi cà chua
-       Thái khúc 1 phần hành lá, phần còn lại tước sợi
-       Thái khúc thì là
-       Đun nóng dầu, cho hành tây, nấm rơm, cà chua bi vào xào
-       Tiếp tục cho cá vào đảo đều, nêm gia vị, chút nước dung vào om 10 phút, cho hành lá, thì là vào, tắt bếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét