Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Tồ & Ngố – Món Âu ngon lạ cho mọi người

Ở Sài Gòn, việc tìm kiếm nhà hàng phục vụ các món ăn theo phong cách Tây phương không khó. Nhưng để tìm được một nhà hàng ở khu vực quận 1 và giá cả vừa túi tiền cho số đông cũng không phải dễ. Loay hoay trên mạng tìm tòi, đến khi thấy facebook ToNgoRestaurant, nhìn cái logo tên nhà hàng lúc đầu tôi tưởng là To & Ngộ, nhưng đọc kỹ ra mới bật cười vì tên chính xác là Tồ & Ngố nghe khá ngộ nghĩnh, cộng với hình ảnh đẹp mắt của các món ăn nên tôi không ngần ngại mà quyết định tới thử.
Tôi và nhóm bạn ghé nhà hàng Tồ & Ngố trong một buổi trưa đầy nắng. Nhà hàng nổi bật trên con đường Thạch Thị Thanh yên tĩnh nhờ vào mặt tiền thiết kế hiện đại với gỗ và kính. Gây ấn tượng cho thực khách ngay từ lúc mới bước vào là bức tranh khổng lồ của đài phun nước nổi tiếng Trevi và đối diện là hình ảnh lãng mạn của cầu cảng chạy sâu tít tắp trên biển trong buổi chiều tà. Ngoài tầng trệt, nhà hàng còn có thêm 2 lầu để phục vụ cho những buổi tiệc  họp mặt, sinh nhật. Chọn một chỗ ngồi ưng ý chúng tôi gọi ngay những món ăn khá lạ và háo hức thưởng thức
Mặt tiền nhà hàng Tồ & Ngố
Phô mai puffs
“Phô mai puffs” ăn rất thích miệng với vỏ hoành thánh giòn tan, chấm cùng chút tương cay nóng cộng với vị béo béo của nhân phô mai và bùi bùi của đậu bí bo.
Sò điệp đút lò phô mai đậu bí bo
“Sò điệp đút lò phô mai đậu bí bo” thì ăn nghiền mà không ngán vì sự kết hợp khéo léo của vị ngọt sò điệp hòa quyện với vị béo mềm đậm đà của phô mai và bùi thơm của hỗn hợp khoai tây nghiền và đậu bí bo
Xà lách lê trứng cá Nhật.
“Xà lách lê trứng cá Nhật” để lại dư âm lâu dài khi cảm nhận được đồng thời vị béo của lòng đỏ trứng cút tan chảy cùng vị ngọt ngọt chua chua của salsa lê, vị bùi của trứng cá và nồng cay của hành ớt
Bánh mì salsa xoài cá hồi áp chảo.
“Bánh mì salsa xoài cá hồi áp chảo” hay còn gọi là Bruschetta với bánh mì giòn tan, thơm phức trong miệng trộn lẫn hương vị cá hồi mềm ngọt, vị chua chua của salsa xoài và chanh, quyện với dầu olive mang lại cảm giác mới lạ đầy thú vị.
Nhưng món “độc & lạ” gắn mác Tồ & Ngố chính là “Sứa sốt mè Kim Chi”. Theo lời chủ nhà hàng, sứa ở đây được lấy và vận chuyển trực tiếp từ vùng biển Sầm Sơn nổi tiếng, nhằm đảm bảo độ tươi ngọt. Sứa được chế biến kĩ, nhưng khi ăn vẫn giữ được vị giòn ngọt mát lạnh trong vòm miệng mà không tanh. Chấm cùng một ít sốt mè dậy mùi và ăn kèm một miếng Kim Chi thanh chua cay giòn quả là một sự kết hợp độc đáo. Nhấm nháp cùng một ly rượu vang trắng của nhà hàng thì đúng là một trải nghiệm hoàn hảo.
Nếu là một người đam mê món lạ,  đây quả là món ăn bạn không thể bỏ qua.
Sứa sốt mè Kim Chi.
Không để chúng tôi phải chờ đợi lâu, các món chính lần lượt được đưa lên

Bolognese lasagna
Thích đồ ăn Ý nên tôi gọi “Bolognese lasagna” – cũng là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất của nhà hàng. Món ăn nóng hổi tỏa mùi hương thơm phức, phô mai cháy vàng nóng chảy hòa cùng bò bằm tươi mềm tan chảy nhẹ trong vòm miệng. Vị phô mai béo ngậy nhưng không hề ngán vì lasagna được đút lò nên hầu như không có dầu mỡ.
Beef steak.
“Beef steak” được trình bày khá đẹp mắt. nguyên liệu ở đây là bò Úc, khoảng 150gr, khoai tây không xắt miếng nhỏ như những nhà hàng khác mà để miếng to bản nên ăn bùi rất ngon mà không ngậy dầu mỡ. Ngoài sốt Tiêu, Nấm, Phô Mai truyền thống, điểm nhấn khác biệt của Tồ &Ngố là sốt lá lốt . Vị sốt béo, thơm mùi phô mai và thanh mùi lá lốt. Thưởng thức cùng một ly vang đỏ thì đúng là ghiền luôn món này J
Cá hồi sốt chanh dây.
Hương vị quyến rũ của “Cá hồi sốt chanh dây” cũng thật khó cưỡng. Thịt cá hồi được làm chín vừa nên vẫn còn giữ được được độ tươi ngọt đầy dinh dưỡng kết hợp với sốt chanh dây chua thanh và ngọt nhẹ càng làm tôn lên hương vị tự nhiên của cá hồi.
Hai món cuối cùng là “Ức vịt đút lò”“Sườn heo sốt Mexico” làm cho bữa tiệc của chúng tôi hoàn toàn trọn vẹn.
Ức vịt đút lò.
“Ức vịt đút lò” – Ức vịt được áp chảo trước khi đút lò nên khi dùng nóng thì lớp da giòn, rất ngon còn thịt bên trong vẫn giữ được độ ngọt, mềm và thơm. Món được phục vụ cùng một chén sốt salsa xoài và khoai tây bi có phủ kem tươi. Nếu bạn không phải là fan của các loại sốt trái cây cũng đừng lo vì bạn có thể chon sốt nước tương nhật cho món này.
Sườn heo sốt Mexico.
Với những tín đồ ăn cay thì “Sườn heo sốt Mexico” là món mà bạn không thể bỏ qua. Sườn heo được tẩm ướp khéo léo nên gia vị cay thấm đều bên trong thịt. Nước sốt béo béo cay cay nhưng rất đậm đà làm cho tôi cứ phải xuýt xoa với vị cay tê lưỡi nhưng cũng không thể ngừng “dao nĩa” vì sự mềm ngọt của từng thớ thịt.
Điều làm chúng tôi bất ngờ nhất là khi tính tiền, dù lúc nhìn menu gọi món ăn đã thấy giá khá “mềm” nhưng sau khi thưởng thức xong mười món ăn đẹp mắt và ngon miệng, chúng tôi mới thấy hoàn toàn hài lòng với mức giá có thể nói là khá rẻ. Cộng với không gian đẹp, thoải mái thì Tồ & Ngố xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ với tiêu chí “đồ ăn ngon, không gian đẹp, giá tiền rẻ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét