Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Làm bánh với bột mì


Theo www.phununet.com - 1 năm trước
Không khó lắm để bạn có thể tự tay làm những ổ bánh mì, hay dĩa bánh quy thơm ngon… nếu trong nhà bếp của bạn sẵn có lò nướng. Vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có được những chiếc bánh như ý:
Chọn bột:
Nước là một trong những thành phần của bột mì, tồn tại dưới dạng tự do và dạng liên kết, nên việc để bột mì quá lâu trong không khí sẽ làm bột biến chất, đổi màu. Tốt nhất là nên mua bột mì trong bao bì đóng gói có in hạn sử dụng rõ ràng. 
Nếu mua theo kilôgram bạn có thể phân biệt bột qua màu sắc trắng hay vàng. Bột trắng là bột mì còn mới. Để chắc chắn hơn bạn nên dùng mũi kiểm chứng, nếu có mùi thơm thì hoàn toàn yên tâm về chất lượng.
Trộn bột làm bánh:
Khâu trộn bột làm bánh rất quan trọng, nó giúp bạn có được những chiếc bánh mềm, phồng xốp mà không cần phải dùng tới bột nở. 
Làm bánh với bột mì
Trước khi làm bánh bạn nên ủ bột từ tối hôm trước: trộn bột nhão một chút để bột có thể ngấm nhiều nước và lên men. Sáng hôm sau trộn thêm chút bột khô, nhào thật kĩ rồi mới cho các nguyên, hương, vật liệu khác vào. Bột càng được nhào trộn kĩ bao nhiêu thì khi nướng bánh càng phồng xốp bấy nhiêu.
Nướng bánh:
Thời gian nướng bánh nhiều hay ít tuỳ vào nhu cầu cũng như độ lớn, nhỏ của bánh. Nếu nướng trên vỉ nướng ở ngoài sẽ dễ dàng cho việc theo dõi quá trình nướng, nếu nướng trong lò, bạn phải để mắt thường xuyên.
Làm bánh với bột mì
Hãy canh đồng hồ, với các mức giờ hẹn khác nhau, ví dụ  giờ thử bánh và giờ bánh chín. Riêng với những loại bột bánh có trứng, bơ, sữa đi kèm thường nhanh chín, nhanh vàng hơn, vì vậy thời gian nướng bánh cũng sẽ ít hơn so với các loại bánh khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét