Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Thơm ngậy lòng rán phố Hàng Gà

Các tiệm lòng ngon thường chỉ bán ban ngày, nhưng đặc biệt, riêng quán lòng "Bà Hoa béo" phố Hàng Gà lại chỉ phục vụ khách vào buổi tối.
Có lẽ nhờ "độc chiêu" này mà quán càng trở nên hút khách.
Mặc dù chỉ dân dã, ngồi vỉa hè hơi chật chội nhưng quán "Bà Hoa béo" có ưu điểm là cực kì sạch sẽ. Từ chỗ ngồi, đôi đũa đến từng cọng rau đều được chuẩn bị chu đáo, tinh tươm, chứ không như một số nơi, cửa hàng, bàn ghế, bát đĩa cứ nhếch nhếch nhác nhác đúng chất "lòng lợn tiết canh". Ngoài ra, khâu phục vụ tại đây cũng khá nhanh nhẹn, kịp thời, không để khách chờ mỏi mắt.
Đó là những điểm sơ bộ đánh giá chất lượng quán. Còn về thẩm định đồ ăn, tiệm có món tủ "thập cẩm rán" được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Trước tiên, để có đĩa rán thơm ngon thì các loại lòng ở đây đều phải là hàng loại 1 chứ không phải loại nhập khẩu từ Trung Quốc vừa dai ngoách, vừa độc hại. Vì thế, đĩa thập cẩm rán bao gồm đủ loại như dồi, dạ dày, thịt dải, khấu đuôi, lá lách... chiên lên vàng ươm, thứ nào cũng nóng hổi, bên ngoài giòn, bên trong lại vẫn mềm mềm hơi dai dai, càng nhai càng cảm nhận rõ vị thơm ngậy, ngọt béo của đồ ăn. Đặc biệt với món khấu đuôi rán, đã ăn một lần thì chắc bạn khó có thể quên được.
Khấu đuôi cũng chính là thứ để thẩm định cửa hàng có chế biến đồ ăn cẩn thận sạch sẽ hay không. Nếu làm dối, khấu đuôi ắt có mùi rất nồng, khó ngửi, khó ăn, dù bạn có chiên hay tẩm cách nào cũng không khắc phục được. Trái lại, khi đã được làm sạch tỉ mỉ, khấu đuôi rán đúng là một món đặc sản thơm ngon đến mức dễ gây nghiện. Những miếng khấu đuôi dày, nhai đến đâu cảm giác béo ngậy đến đó, chấm với mắm tôm đậm đà lại càng khiến người ta phải tấm tắc. Thêm một điểm cộng cho quán này là mắm tôm tại đây rất thơm, pha vừa miệng, đúng loại mắm tôm "thửa" chuyên bán cho các nhà hàng.
Lưu ý, món lòng rán bê ra bạn nhớ phải ăn ngay nhé! Nếu không để lâu sẽ bị khô cứng, mất đi đến 60% độ thơm ngon. Bởi vậy, món lòng rán không hợp để các quí anh lai rai cả buổi tối, tuy nhiên thực sự là khoái khẩu của các chị em - những "kẻ chuyên đi phá mồi"!
 
Bên cạnh đó, giống như các tiệm lòng khác, quán Bà hoa béo vẫn phục các loại lòng, tràng, dạy dày, cổ hũ... luộc, cháo tiết, tuy không xuất sắc như "thập cẩm rán" nhưng cũng là hàng ngon loại 1, miếng nào cũng tươi mới, dày, trắng phau, góp phần thay đổi khẩu vị, làm bữa ăn của bạn trở nên phong phú, đỡ nhàm chán.
Về giá cả, so với những tiệm bán ban ngày có tiếng thì lòng buổi tối tại đây lại có phần phải chăng hơn. Mỗi đĩa lòng thơm ngon hấp dẫn như trên giá khoảng 80.000 - 100.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét