Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

bổ thận tráng dương

Nguyên liệu gồm: 50g cật dê, 20g kỷ tử, 10g nhục thung dung,  20g đỗ trọng, 20g ba kích thiên, 50g gạo tẻ, cùng hành, gừng, muối, gia vị vừa đủ.

Đem 4 vị thuốc trên nấu với 1 lít nước, nấu còn lại 250 ml. Cật dê cắt miếng nhỏ, ướp gia vị, nấu với gạo tẻ thành cháo khi vừa chín tới thì cho nước thuốc vào để nấu tiếp đến khi chín nhừ. Nêm nếm gia vị vừa dùng. Ngày dùng 1 lần, dùng liên tục 7-10 ngày giúp bổ thận.

4. Ba ba - ba kích

Nguyên liệu gồm: một con ba ba, cùng kỷ tử, ngọc trúc, đảng sâm (mỗi thứ 30g), ba kích, bắc kỳ, dâm dương hoắc, đỗ trọng, tục đoạn (mỗi loại 20g), 12g thục địa, 50g liên nhục, cùng các gia vị (hành, tiêu, ớt, tỏi, sả, nghệ...).

Cá ngựa trị chứng lãnh cảm
Nhục thung dung tốt cho cả nam và nữ (nguồn ảnh: internet)

Ba ba làm sạch, chặt từng miếng, rồi ướp thịt cùng các gia vị nói trên khoảng 15 phút. Trong lúc đó lấy các vị thuốc: bắc kỳ, ba kích, dâm dương hoắc, đỗ trọng, tục đoạn, thục địa cho vào một lượng nước vừa đủ nấu độ 15-20 phút, gạn lấy nước thuốc, bỏ xác thuốc.

Cho dầu ăn vào chảo nóng, phi hành, tỏi, sả (đã băm nhỏ) cho thơm, rồi cho thịt đã ướp vào đảo sơ để thịt săn lại. Tiếp tục cho các vị thuốc còn lại là liên nhục, kỷ tử, ngọc trúc, đảng sâm vào đảo chung với thịt. Sau đó, lấy nước thuốc đã nấu trên cho vào và nấu tiếp chừng 15-20 phút, khi vừa chín tới, nhấc xuống nêm nếm gia vị vừa dùng.

Dùng lúc còn nóng ấm, dùng vài lần trong tuần sẽ rất tốt cho cả việc bổ thận tráng dương, và cải thiện được chứng lãnh cảm ở phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét