Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Ăn cà chua có tốt không?


Ăn cà chua rất tốt. Bạn không chỉ nhận được những lợi ích về sức khỏe, mà ăn cà chua cũng giúp bạn cải thiện làn da.
Ăn cà chua có tốt không?.
Ăn cà chua có tốt không?.

Lợi ích từ việc ăn cà chua

Làn da trắng mịn, mái tóc óng mượt, trái tim khỏe mạnh…là một trong những lợi ích tuyệt vời mà cà chua mang lại cho sức khỏe. Lượng axít tự nhiên trong cà chua giúp làm giảm và ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó, vitamin A và C trong cà chua cũng có tác dụng trị mụn. Bạn chỉ cần thái cà chua thành những lát mỏng hoặc xay nhuyễn và đắp lên mặt trong 40 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Không chỉ loại trừ mụn, cà chua còn là một chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt cho da.
Quả cà chua mọng nước chứa trong nó các thành phần chất bổ có lợi cho sức khỏe, mang lượng calo thấp, chất xơ cao, giàu vitamin và các chất khoáng khác. Bạn có thể giảm cân được 2kg/tháng nhờ cà chua nếu có một chế độ ăn uống sử dụng cà chua hợp lí. Để giảm cân nhanh hơn nên ăn cà chua vào buổi tối. Bạn có thể cắt cà chua thành lát mỏng để ăn như salat, uống nước ép cà chua, làm nước sốt…
Cà chua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lượng huyết, tăng tân dịch. Hàm lượng lycopen trong tinh dịch của những người đàn ông ăn nhiều cà chua đã tăng từ 7-12%, do vậy khả năng sinh con cũng tăng.
Một nghiên cứu mới đây của Nhật Bản cho thấy, những chị em ăn nhiều cà chua hoặc các loại rau củ quả có chứa lycopene có thể giảm nguy cơ ung thư thận. Lycopene là chất chống oxy hóa, có trong cà chua, dưa hấu, bưởi và đu đủ. Theo một vài nghiên cứu, Lycopene có thể làm giảm nguy cơ một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư phổi và ung thư dạ dày.
Lượng canxi và vitamin K dồi dào trong cà chua giúp hình thành và giúp xương chắc khỏe. Lợi ích này thấy rất rõ khi bổ sung cà chua vào chế độ ăn của trẻ. Khi gãy xương, ăn nhiều cà chua là cách rất tốt giúp xương mau liền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét