Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

7 cách hoãn chu kỳ kinh nguyệt

Ngày "đèn đỏ" có thể khiến bạn khó chịu, mệt mỏi, nhất là khi đi du lịch dài ngày. Những mẹo đơn giản sau có thể giúp bạn trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt để tận hưởng chuyến đi.
1. Lá mùi tây Theo Boldsky, lá mùi tây có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Để hoãn kỳ "đèn đỏ", bạn có thể đun lá mùi tây với nước trong 30 phút, sau đó lọc lấy nước và uống 2-3 lần mỗi ngày.
 2. Dùng thuốc ibuprofen và vitamin B6 Uống thuốc ibupprofen 800mg và vitamin B6 mỗi ngày 2 -3 lần trước chu kỳ kinh nguyệt  1-2 tuần để làm chu kỳ rụng trứng lùi lại. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng các loại thuốc này khi không có chỉ định của bác sĩ. 
3. Súp đậu lăng Món súp đậu lăng có thể trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt của bạn trong gần một tuần. Cách làm: bạn cần xay nhuyễn đậu lăng và nấu sôi kỹ với nước, nêm gia vị tùy ý. Chị em nên duy trì món ăn này mỗi ngày trong một hoặc hai tuần trước chu kỳ để đạt hiệu quả mong muốn. 
4. Trà phúc bồn tử Trà phúc bồn tử có thể làm chậm chu kỳ kinh nguyệt và dịu cơn đau do chuột rút. Cách làm: đun sôi phúc bồn tử với nước, sau đó để nguội và duy trì uống 2 -3 lần mỗi ngày trước ngày rụng trứng khoảng một tuần để thức uống này phát huy tác dụng. 
5. Rễ nhân sâm và cây bạch chỉ Hai loại thảo dược Đông y này có thể hoãn chu kỳ rụng trứng và duy trì sự cân bằng nội tiết tố nữ. Thực hiện việc uống thuốc sắc từ rễ nhân sâm và bạch chỉ trong 1-2 tuần trước ngày rụng trứng để hoãn chu kỳ. 
6. Tập thể dục Tăng cường hoạt động thể chất mạnh trong 2-3 tuần trước ngày rụng trứng có thể thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Đối với những người giảm cân, cơ thể và nội tiết tố có thể thay đổi và dẫn đến chậm kinh. 
7. Uống thuốc tránh thai Theo các bác sĩ, thuốc tránh thai có thể giúp giảm các triệu chứng đau bụng kinh. Đồng thời, thuốc tránh thai chứa progesterone, khiến nồng độ tiết tố nữ thay đổi. Cơ thể phụ nữ sẽ hiểu lầm rằng sự thay đổi progesterone là dấu hiệu mang thai và ngưng kích thích rụng trứng. Do đó, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ chậm lại.



Nguồn Zing News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét