Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Thit quay lam tai nha

Dạo còn ở nhà, ít khi nào mình ăn món này, vậy mà đến lúc đi xa lại tìm hiểu để làm và ăn ngon lành nữa chứ. Nghĩ cũng buồn cười.
Tìm kiếm lục lọi trên mạng, hóa ra món này lại khá dễ làm, và nhiều người đã làm rất ngon nữa. Nên mình post lại túm tắt ở đây. Đầu tiên la rửa và xử lý thịt để không khử mùi hôi da. 
- Thịt rửa sạch, vừa rửa vừa dùng dao cạo sạch lớp da, sau đó chà muối lên, rửa sơ lại. Giã nát gừng, hòa với chút dấm (hoặc chanh). Bôi đều hỗn hợp lên da. Để ráo và lau thịt thật khô. 

- Trước khi ướp, để lớp da nở giòn đều, dùng nĩa, tăm hoặc đầu dao xăm đều lên mặt da, tránh đâm sâu vào lớp mỡ. Khía phần thịt thành nhiều đường, sâu khoảng 1cm.

Ướp da và thịt riêng.

- Ướp thịt:  Thịt có thể ướp khô hoặc ướt. Gia vị tùy theo cách mọi người, có thể ướp với ngũ vị hương, muối, bột tỏi, đường, gừng. Trên forum vietlove, các chị ướp với ngũ vị hương, rượu mai quế lộ, nước tương, đường, muối, tỏi.

- Ướp da: Mình ướp da theo cách chị Liên hướng dẫn: thoa muối để khoảng 15 phút, sau đó lau muối thừa, rồi vắt nước chanh thoa đều lên lớp da. Thịt sau khi ướp cất vào ngăn lạnh ngay sát bên dưới ngăn đông lạnh. Thịt cất trong ngăn lạnh không bọc cling phim để cho da được khô. Da càng khô thi khi nướng da càng dễ phồng và giòn. Ướp trong ngăn lạnh ít nhất 1 ngày trước khi nướng.

Để nhiệt độ lò cao nhất (khoảng 250oC). Bật lò nóng trước khoảng 10 phút. Cho thịt vào nướng khoảng 1h hay đến lúc da nở hoàn toàn thì lấy ra ngay. Có thể dùng giấy nhôm để che lớp da đã nở trước cho khỏi cháy.

Thịt sau khi nướng phải đem ra ngoài lò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét