Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Nội thất xa hoa của nhà hàng trăm tỷ ở Sài thành

Trực thuộc chuỗi nhà hàng triệu đô của hệ thống nhà hàng Khải Silk, nhà hàng Nam Phan (đường Võ Văn Tần) không nổi bật hay thu hút ánh nhìn của người đi đường mà trầm mặc với vẻ ngoài uy nghiêm của một kiến trúc chi tiết đương đại sang trọng và đường bệ.
Khi cánh cửa kính khép lại, tách bạch không gian của nhà hàng với cái ồn ào bên ngoài, bạn sẽ giật mình nhận ra hình như mình đã đi lạc vào phòng của vị vương tôn nào đó: tráng lệ và uy nghiêm. Không những vậy, từng chi tiết, vật dụng trang trí, bức tường phù điêu “phủ" đầy những hoa văn chạm khắc tinh xảo, những cây cột cao sừng sững với những khối đá tròn úp mặt lên nhau, bộ bàn ghế, hoàng bào uy nghiêm, phù dung tươi... đều hòa quyện với nhau cách kỳ lạ.
Tất cả các vật dụng, trang trí ở đây đều hầu hết được làm từ gỗ quý, thạch anh. Bên cạnh đó, để mỗi chi tiết sinh động, sắc nét và hoàn hảo, tất cả vật dụng đều được các nghệ nhân nổi tiếng ở nước ngoài hoàn thiện 100% bằng tay rồi mới vận chuyển về nước. Không chỉ những chi tiết lớn mà cả những chiếc khăn vắt hờ trên ghế, trên khung gỗ cũng được chế tác từ loại vải silk cao cấp nhất với sự chăm chút tỉ mỉ nhất.
Quầy bar được trang trí ấn tượng bằng những bức phù điêu gỗ với những nét chạm trổ đầy mê hoặc.
 
Phòng ăn được trang hoàng tinh tế và tao nhã với những bộ bàn ghế được làm bằng gỗ quý.
 
Lan tỏa trong không gian là hương trầm quyến rũ và ánh sáng vàng lãng mạn từ nến cùng những ngọn đèn chùm.
Chút hoài cổ với những bộ sưu tập tiền cổ, áo quan quân xưa, phù điêu Chămpa.
Phòng ăn được trang hoàng bởi nến và hoa mang đậm phong cách thiền.
Không những “mê hoặc” thực khách về không gian, thực đơn với hơn 100 món ăn Việt được gia giảm tối đa lượng dầu mỡ cũng quyến rũ không kém. Đặc biệt, để chiều lòng những thực khách có dịp thưởng thức những món ăn chỉ dành cho vua chúa, nhà hàng vừa giới thiệu hai món mới thuộc nhóm bát trân với mức giá tương đối: chả giò vi cá (350.000 đồng/ đĩa) và gỏi bào ngư (450.000 đồng/đĩa).
Như quy tắc thường thấy của việc chế biến, nguyên liệu càng ngon và đặc biệt, thì chế biến lại càng phải đơn giản, ít nguyên phụ liệu gia vị đi kèm, chả giò vi cá cũng vậy. Ngay miếng cắn đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được hết hương thơm, cái giòn, cái sần sật của vi cá quấn quýt trên đầu lưỡi. Bên cạnh đó, đầu bếp cũng kỳ công trang trí bằng trái thơm tươi và ngọn nến cho ánh sáng vàng bên trong.
Gỏi bào ngư mang đến trải nghiệm khác hẳn, đó là những miếng bào ngư hầm nửa dai giòn, nửa như tan trên đầu lưỡi kết hợp hoàn hảo với vị cay, cái ấm, thơm của gừng, cay nồng của ớt, thơm của rau, giòn giòn của bánh….
Ngoài hai món trên, Nam Phan còn nổi tiếng với cách chế biến lạ cho những loại hải sản quen thuộc. Đó có thể là mực rang tỏi ớt với lớp vỏ giòn, vị thơm, cay của tỏi, ớt và gia vị; món tôm nướng vodka lạ lẫm với vị ngọt tươi của tôm vị cay the, đắng nhẹ của rượu; hay “Nếm cả đại dương”, tên của món hải sản nướng thập cẩm với bảy loại hải sản cao cấp gồm: tôm hùm, tôm càng, tôm sú, cua gạch, hàu, bạch tuộc và sò điệp. Không được tẩm ướp bất kỳ nguyên liệu nào và nướng trên lửa than, món ăn này mang đến cho bạn cảm giác đang tận hưởng một ngày hè trên bãi biển lộng gió.
 
 Chả giò vi cá quyến rũ với vị giòn của vi cá, ngợt thơm của tôm, thịt, vị giòn của bánh tráng.
 
 Gỏi bào ngư lại nhấn nhá ở cái béo mềm của bào ngư, vị cay ấm của gừng chua nhẹ của giấm.
 Mực rang tỏi ớt.
 Tôm nướng vodka.
 Nếm cả đại dương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét