Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Cách làm bánh rán ngon chuẩn nhất

Ở Hà Nội, bánh rán có quanh năm nhưng ăn ngon nhất là lúc trời mát mẻ hoặc khi gió mùa Đông bắc về, mưa phùn gió bấc. Ngồi quây quần bên bếp than hồng và chậm rãi thưởng thức từng miếng bánh chan nước mắm chua ngọt thì thật tuyệt. Cách làm bánh rán ngon tròn căng, thơm mùi nếp, mùi vừng giòn rụm nhân thịt mặn, miến thơm cùng nước chấm ngon hẳn sẽ là sản phẩm hoàn hảo cho món ăn vặt cho gia đình. Cùng  học công thức làm món ăn ngon tuyệt cho gia đình mình nhé.

cách làm bánh rán ngon tuyệt - cach lam banh ran ngon tuyet

Hướng dẫn cách làm bánh rán ngon

Nguyên liệu

– 200gr bột nếp
– 20gr bột gạo tẻ
– 200gr thịt băm
– 1 củ cà rốt
– 1 củ hành khô
– 5 tai mộc nhĩ
– 500gr bún tàu (miến)
– Gia vị: dầu ăn, muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

– Ngâm nở mộc nhĩ và miến, thái nhỏ.
– Cà rốt gọt vỏ rửa sạch, thái sợi nhỏ.
– Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ

Thực hiện làm bánh rán

Bước 1:
– Trộn đều tất cả thịt băm, bún tàu, mộc nhĩ, cà rổt, hành khô cùng 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường và chút tiêu. Ướp trong vòng 15 phút để thấm gia vị. Sau đó nặn thịt thành từng viên nhỏ đều nhau.
Bí quyết làm bánh rán ngon nhất - bi quyet lam banh ran ngon nhat
Bước 2:
– Bột nếp và bột gạo tẻ trộn chung trong một chiếc bát to, thêm 1 muỗng muối, cho nước ấm vào từ từ trộn bột cho đến khi bột thành một khối, hơi dính, róc ra khỏi bát bột, không còn bột bám dính trên thành bát là được.
Hướng dẫn cách làm bánh rán ngon chuẩn nhất - huong dan cach lam banh ran ngon chuan nhat
Bước 3:
– Chia bột thành các phần nhỏ, dàn mỏng, cho nhân vào giữa rồi nặn thành hình tròn.
Công thức làm món bánh rán ngon tại nhà - Cong thuc lam mon banh ran ngon tai nha
Bước 4:
– Đặt một chiếc nồi nhỏ lên bếp, cho một lượng dầu ăn tương ứng chiều cao của bánh vào, mở lửa vừa. Nhẹ nhàng thả bánh vào chiên khoảng 5 phút. Cho đến khi bánh chín vàng thì bạn vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu để 2-3 phút cho ráo bớt dầu rồi bày ra đĩa.
Chia sẻ cách làm bánh rán ngon đơn giản - Chia se cach lam banh ran ngon don gianCác bước làm bánh rán ngon tại nhà
Bước 5:
– Cắt bánh thành miếng vừa ăn, chấm với tương ớt hoặc pha nước mắm với đường, dấm, cà rốt và đu đủ xanh.
Thực hiện làm bánh rán ngon chuẩn nhất - thuc hien lam banh ran ngon chuan nhat

Lưu ý:

– Để nhào bột dễ hơn, trong quá trình nhồi, thỉnh thoảng bạn có thể rải một ít bột nếp vào hỗn hợp bột.
– Khi nặn bánh, dàn bột mỏng vừa phải, không nên dàn quá mỏng sẽ dẫn đến khó gói, bánh dễ bị bục, chú ý vỏ bánh phải bao thật kín nhân. Để nặn nhân bánh được đều trong mỗi chiếc bánh, bạn có thể dùng một chía thìa to để đong thịt và vê viên lại.
– Khi chiên bánh để lửa nhỏ để bánh chín cả trong lẫn ngoài.
– Ngoài nhân thịt, các bạn có thể sáng tạo cách làm với các loại nhân khác như tôm, mực để làm món bánh rán trở nên hấp dẫn phù hợp từng vùng miền khác nhau!
Khi nhắc đến những món quà vặt gắn liền với tuổi học trò, chắc phải cần đến vài trang giấy mới có thể liệt kê hết được. Và bánh rán mặn là một món chắc chắn sẽ nằm trong top đầu của danh sách này. Đặc biệt, cứ mỗi độ giao mùa, trời lành lạnh, chỉ nghe tiếng rôm rốp khi cắn vào lớp vỏ bánh giòn rụm thôi cũng đủ khiến chúng ta xao lòng. Với cách hướng dẫn ở trên, bạn đã có thể trổ tài chiêu đãi cả gia đình một bữa ăn vặt ngon miệng ngay tại nhà, vừa thơm ngon lại đơn giản dễ làm. Nếu cần kỳ hơn, bạn có thể làm thêm chút dưa góp với su hào, cà rốt hoặc đu đủ xanh ăn cùng bánh sẽ ngon hơn nữa. Chúc các bạn thành công với hướng dẫn cách làm bánh rán ngon chuẩn nhất để nhâm nhi ngày đông trên đây nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét