Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

4 mẹo chọn bưởi ngon nên áp dụng ngay

Một trong số các loại hoa quả nên ăn trong mùa hè thì Bưởi là loại trái cây phổ biến nhất. Đa dạng chủng loại, hương vị đem lại sự thích thú cho người ăn. Vậy bạn đã biết mẹo chọn bưởi ngon để mua chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết dưới đây để bỏ túi mẹo chọn bưởi ngon ngọt, mọng nước cho bạn bè gia đình cùng thưởng thức.
Với mỗi loại bưởi thì có những bí quyết chọn riêng.

1. Đối với bưởi da xanh

Loại bười được nhiều người ưa chuộng bởi múi to, mọng nước, dễ bóc. Khi chọn bưởi da xanh ngon bạn cần chú ý các đặc điểm về vỏ bưởi phải căng da, gai ở vỏ phải to, quả bưởi cầm chắc tay. Vỏ sáng bóng đều màu, không bị nhăn nheo. Với mẹo chọn bưởi da xanh ngon, bạn nên chọn những quả từ 1kg trở lên, cuống bưởi phải còn tươi, dính chắc với quả.
4 mẹo chọn bưởi ngon nên áp dụng ngay - Ảnh 1

Kinh nghiệm chọn bưởi da xanh ngon ngọt

Tránh chọn các quả bưởi có phần cuống dai, héo chúng tỏ bưởi đã để lâu ngày không còn tươi ngon. Để biết vỏ bưởi dày hay mỏng, bạn búng nhẹ vào quả bưởi, có tiếng cạch cạch thì vỏ mỏng, còn tiếng bộp bộp là vỏ dày.

2. Đối với bưởi diễn

Mẹo chọn bưởi diễn ngon là quả càng nhỏ, càng già thì ăn sẽ rất thanh ngon. Dựa trên các dấu hiệu sau để chọn bưởi diễn ngon.
Những quả bưởi diễn tròn đều, vỏ hơi xấu, da vỏ quả bưởi nhăn, có màu vàng sẫm và phải cầm chắc tay. Mẹo chọn bưởi ngon phải dựa vào mùi hương quả bưởi, hương thơm nhẹ nhẹ, thoang thoảng, chỉ cần ấn nhẹ vào quả bưởi là bạn có thể cảm nhận được phần múi bưởi bên tròn rồi.
4 mẹo chọn bưởi ngon nên áp dụng ngay - Ảnh 2

Riêng đối với bưởi diễn, bạn để càng lâu, ăn càng ngon nhé

3. Đối với bưởi năm roi

Bưởi có hình dáng quả lê, thân và núm tròn, cầm nặng tay. Cũng giống như bưởi da xanh, bạn nên chọn những quả tầm 1kg trở lên. Bưởi năm roi sau khi hái để tầm 1- 2 tuần rồi ăn sẽ ngon hơn rất nhiều khi ăn luôn sau khi vừa hái. Khi mua bạn nên chọn những quả vỏ vàng, da hơi nhăn, và cũng thử búng vào quả bưởi để kiểm tra độ dày mỏng của quả bưởi.
4 mẹo chọn bưởi ngon nên áp dụng ngay - Ảnh 3

Khi mua bạn nên chọn những quả vỏ vàng, da hơi nhăn

4. Đối với bưởi đào

Bưởi đào có đặc điểm là khá mọng nước, ăn ngọt, xen lẫn chút chua thanh thanh. Mẹo chọn bưởi ngon là bạn nên chọn những quả có màu vỏ sáng, vỏ căng mọng, gai vỏ to, chúng tỏ nhứng quả bưởi đã già, ăn ngọt. Bưởi đào thường được lựa chọn để trang trí mâm ngũ quả ngày tết, hay dành cho các chị em khéo tay làm thành những chú cún bưởi đáng yêu.
4 mẹo chọn bưởi ngon nên áp dụng ngay - Ảnh 4

Kinh nghiệm chọn bưởi ngon ngọt

Mẹo chọn bưởi ngon ngọt riêng cho từng loại bưởi trên đây sẽ giúp chị em có thêm kinh nghiệm chọn bưởi khi mua. Cùng với đó hãy tìm hiểu thêmcách bảo quản hoa quả đúng cách nhé.
Chúc bạn chọn được những trái bưởi ngon ngọt để thưởng thức.
Trang Trịnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét