Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Ba bí quyết người thưởng trà nên biết

Khoa học chứng minh, biết cách chọn và sử dụng trà đúng thời điểm không những giúp tinh thần sảng khoái mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe và vóc dáng.
Người xưa có câu: “Bình minh nhất ẩm trà, lương y bất đáo gia”. Người Việt từ nghìn xưa đã gắn bó với trà. Người thanh lịch cất công kiếm trà, thưởng trà tỉ mỉ. Người dân dã uống trà như thứ nước giải khát sau mỗi ngày lao động vất vả. Dù sang trọng hay mộc mạc, chén trà thơm vẫn luôn là người bạn tri kỷ, thần dược không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.
Tuy nhiên, giữa hàng trăm loại trà khác nhau, không phải ai cũng biết sử dụng trà đúng cách. Chọn đúng thời gian, uống đúng trà chính là bí quyết dùng trà khoa học, giúp phát huy tối đa công dụng của trà.

Trà mộc thắp lửa trí sáng

Trải qua giấc ngủ dài, cơ thể đã tiêu hao một lượng nước đáng kể. Vì vậy, một tách trà nguyên chất mỗi sáng không những giúp bạn kịp thời bổ sung lượng nước mất đi mà còn có lợi trong hoạt động tư duy.
Chất EGCG trong trà giúp tăng cường trí nhớ và cho bạn ngày mới tràn đầy năng lượng. Sau bữa sáng 30 phút là thời điểm thích hợp để thưởng thức một tách trà xanh, vừa phát huy tối đa công dụng của trà, vừa tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.
Những loại trà nguyên chất gồm trà Phật Độ, trà Shan Tuyết, trà Tân Cương Thái Nguyên.
 Uống trà xanh mỗi sáng giúp cho tinh thần sảng khoái suốt một ngày dài.
Uống trà xanh mỗi sáng giúp cho tinh thần sảng khoái suốt một ngày dài.
Trà hương đánh thức tinh thần
Áp lực từ công việc bộn bề khiến bạn có dấu hiệu căng thẳng và mệt mỏi. Trà ướp hương chính là sự lựa chọn hoàn hảo giải tỏa tình trạng này. Thảo mộc tự nhiên ướp cùng trà nguyên chất giúp phát huy tối đa công dụng của hợp chất Tanin Poliphenol giúp tinh thần sảng khoái và tỉnh táo.
Hương hoa thơm ngọt có tác dụng an thần, đẩy lùi những áp lực công việc gây căng thẳng, mệt mỏi. Nhờ đó, trà xanh ướp hương sẽ đưa bạn bắt đầu trở lại công việc một cách bình tĩnh, tập trung và sáng suốt.
Những loại trà ướp hương đặc trưng như trà ướp hoa ngâu, trà ướp hoa sói, trà ướp hoa cúc.
Một tách trà ướp hương sau giấc ngủ trưa chính là cách để tinh thần tỉnh táo và sáng suốt.
Một tách trà ướp hương sau giấc ngủ trưa chính là cách để tinh thần tỉnh táo và sáng suốt.
Trà dược gọi giấc an yên
Nhiều người có những lý giải sai lầm đối với việc uống trà vào buổi tối, sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ, thực ra không hẳn như vậy. Sử dụng trà thảo dược được chiết khuất 100% từ thiên nhiên trước khi ngủ sẽ giúp bổ sung chất glycine cùng nhiều dưỡng chất, có ích cho việc phân giải chất béo tích tụ, làm ấm dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa. Tạo thói quen uống một tách trà thảo mộc trước khi đi ngủ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và trọn vẹn hơn. Những loại trà thảo dược tiêu biểu như trà nụ vối, trà tâm sen, trà hoa cúc.
 Nụ vối là một trong những loại thảo dược giúp an thần, giảm stress và ngủ ngon.
Nụ vối là một trong những loại thảo dược giúp an thần, giảm stress và ngủ ngon.
“Uống một tách trà, đi xa vạn dặm”. Trà nguyên chất, trà ướp hương và trà thảo dược, mỗi vị trà khi được sử dụng đúng cách, đúng thời điểm sẽ phát huy tối đa công dụng, khi phối hợp với nhau không những giúp tinh thần sảng khoái mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Tuy nhiên, giữa nhịp sống hiện đại, bạn khó lòng có thời gian để chuẩn bị cho mình những tách trà thơm và cầu kỳ đến thế.
Hồng Lam đã cho ra đời “Trà Phật Độ túi lọc 3 trong 1", là giải pháp thông minh, tiện lợi, đáp ứng được tất cả nhu cầu uống trà trong một ngày.
Mỗi vị trà quý trà Phật Độ nguyên chất, trà Phật Độ ướp hoa ngâu và trà Nụ Vối đều được Hồng Lam sản xuất theo tiêu chuẩn UTZ với quy trình sản xuất khép kín, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đặc biệt, lá trà được bọc trong túi lọc cao cấp, pha với nước nóng không những giải phóng tối đa chất hòa tan mà còn trở thành bông lau làm sạch da, tẩy tế bào chết, làm mờ các vết thâm nám, ngăn ngừa lão hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét